09:00
0

งานพิเศษทำที่บ้าน 2557 หางาน ทำที่บ้าน "รองเท้าแฮนด์เมด" อาชีพเสริมทำเงินงานรับมาทำที่บ้านได้ 

ณัฐวุฒิ เจ้าของชิ้นงาน เล่าว่า ยึดอาชีพผลิตรองเท้าแฮนด์เมดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะยึดงานฝีมือตัวนี้ทำเป็นอาชีพ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีงานประจำทำอยู่แล้ว จนต่อมาได้แรงบันดาลใจหลังจากไปเดินเล่นตามตลาดนัดหลายแห่ง ก็ได้เกิดความชอบ จึงซื้อมาลองใส่ และขยายต่อมาจนทำเป็นอาชีพโดยเริ่มจากการรับรองเท้ามาจำหน่ายก่อน ต่อมาเมื่อร้านที่เคยรับสินค้ามาขายนั้นเลิกกิจการ แต่เขาคิดว่าธุรกิจตรงจุดนี้ยังไปต่อได้ จึงตัดสินใจผลิตรองเท้าแฮนด์เมดขึ้นเอง จนพัฒนากลายมาเป็นชิ้นงานที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้…

"ตอนแรกก็รับสินค้ามาขายต่อ จนร้านที่ผลิตเขาเลิกทำ และพอดีได้มารู้จักกับช่างทำรองเท้าคนหนึ่งซึ่งเป็นพ่อของเพื่อน เราก็เลยหันมาผลิตรองเท้าแฮนด์เมดของตัวเองเต็มตัวตั้งแต่นั้น"…เจ้าของชิ้นงานกล่าว พร้อมย้ำว่า รูปทรงและแบบรองเท้าที่ทำขึ้นนั้น เขาจะออกแบบเองทั้งหมด และเน้นเลือกใช้ผ้าที่มีลวดลายสดใส เพราะกลุ่มเป้าหมายของรองเท้าแฮนด์เมดส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน-นักศึกษา และพนักงานออฟฟิศ

"เราพยายามคิดแบบและคิดลายใหม่ ๆ ให้ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อทำให้ร้านดูไม่นิ่งเกินไปนัก และพยายามติดตามกระแสความนิยมของลูกค้าว่า ช่วงนี้ชอบหรือนิยมลวดลายแบบไหน จากนั้นก็นำมาปรับให้เข้ากับสไตล์ที่เป็นแนวทางเฉพาะของเรา นอกจากนี้ก็ยังเสริมในเรื่องของบริการหลังการขาย คือรับประกันสินค้า และรับซ่อมแซมรองเท้าให้ลูกค้าอีกด้วย ซึ่งจุดนี้ร้านอื่น ๆ ยังไม่ค่อยมีใครทำกัน"

คู่มือลงทุน…รองเท้าแฮนด์เมด

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 280 บาทต่อคู่

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ตลาดนัด ผลิตเพื่อขายส่ง

จุดน่าสนใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น